วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2553

"มหกรรมนวดสร้างสถิติ ลดรอบเอวได้มากที่สุดในโลก"

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 ก.ย. ที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย บริษัท เอเชียนไลฟ์ จำกัด ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดงาน "มหกรรมนวดสร้างสถิติ ลดรอบเอวได้มากที่สุดในโลก" ด้วยครีมสูตรสมุนไพรสลิมเชฟ ของนักวิทยาศาสตร์ไทย เพื่อส่งบันทึกลง "Guiness Book of World Records" เพื่อแสดงศักยภาพของคนไทยในด้านงานวิจัยและพัฒนาสารสกัดจากธรรมชาติ เผยแพร่ให้ประชาชนทั่วโลกได้ทราบถึงคุณประโยชน์ของสมุนไพร รวมทั้งสนับสนุนการพัฒนาสินค้าไทยสู่ระดับโลก

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา กิจกรรมดังกล่าวได้มีการจัดเพื่อเก็บสถิติการนวดจาก 4 ภาคทั่วประเทศ ประกอบด้วย ภาคกลาง 12 แห่ง ภาคตะวันออก 3 แห่ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 7 แห่ง และภาคใต้อีก 8 แห่ง ซึ่งในแต่ละพื้นที่ได้ทำการนวดต่อสาธารณชนเป็นจำนวนมาก โดยมีบุคคลผู้ทรงคุณวุฒิในจังหวัดหรือเขตนั้นๆ เป็นสักขีพยานและยืนยันผลการนวด พร้อมทั้งได้มีการบันทึกวิดีโอเป็นข้อมูลอีกด้วย

สำหรับผลการนวดครั้งที่ผ่านมา ได้ผลสรุปว่า ครีม 1 หลอด สามารถลดรอบเอวสูงสุดเฉลี่ย 5 นิ้ว และต่ำสุด 1.5 นิ้ว



สำหรับในครั้งนี้ ถือเป็นวันสำคัญในการสร้างสถิติสูงสุดในโลกครั้งแรก เพื่อลงบันทึกกินเนสส์บุ๊ก ลดรอบเอวภายใน 1 ชั่วโมง พร้อมกันมากที่สุดถึง 30 เตียง โดยการใช้ครีมลดไขมันส่วนเกินใต้ผิวหนังสูตรสลิมเชฟ ที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ เช่น พริก ขิง เป็นต้น โดยเป็นการพัฒนามาจากงานวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ไทย สถาบันเอเชียนนูทราซูติคอล (ANC) ภายในงานมีนักวิชาการ ประชาชน และบุคคลที่เป็นที่ยอมรับของสาธารณชนร่วมเป็นสักขีพยาน ประกอบด้วย คุณหญิงชัชนี จาติกวนิช เป็นสักขีพยานลงนามตามกฎกินเนสส์บุ๊ก, น.พ.แสงชัย แก้วกิติชัย ผู้กำหนดและตรวจสอบวิธีการวัดรอบเอว และนายโคลิน คอทเทอรีล ผู้ประสานงานจากกินเนสส์บุ๊กออฟเวิร์ลด์เร็กคอร์ด เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกณฑ์ในการคัดเลือกผู้นวด และการเตรียมอาสาสมัครนวดลดรอบเอว ต้องเป็น เพศหญิงอายุ 20-40 ปี มีรอบเอว 32-35 นิ้วขึ้นไป มีรูปร่างและน้ำหนักตัวใกล้เคียงกับผู้นวด โดยต้องไม่เป็นโรคหัวใจ โรคไต แผลในช่องท้อง ที่สำคัญต้องไม่เคยผ่านการลดความอ้วนมาก่อนหรือไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติลดรอบเอวของผลิตภัณฑ์อื่นมาก่อน

ต่อมาผู้เข้ารับการนวดลดรอบเอวจำนวน 30 คน ได้ไปรายงานตัวต่อกรรมการ พร้อมทั้งให้กรรมการวัดรอบเอวของแต่ละคน ใช้เวลาประมาณคนละ 2 นาที เพื่อวัดเปรียบเทียบและบันทึกขนาดรอบเอวของอาสาสมัครก่อนการนวดลดน้ำหนักและภายหลังการลดน้ำหนัก นอกจากนี้ ทางผู้จัดงานยังได้มีการทดลองเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ชนิดอื่น โดยใช้ผลิตภัณฑ์ต่างชนิด มานวดลดรอบเอวอาสาสมัครจำนวน 2 คน เพื่อทดลองเปรียบเทียบผลด้วย

จนกระทั่งการวัดรอบเอวเสร็จสิ้นลง มหกรรมการนวดครั้งยิ่งใหญ่ก็เริ่มขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ผู้นวด ซึ่งประจำอยู่เตียงละ 2 คน ได้นำครีมลดรอบเอวดังกล่าวมาละเลงตรงหน้าท้องของอาสาสมัคร จากนั้นลูบไล้ไปทั่วบริเวณหน้าท้องและช่วงเอวด้านข้างทั้งสองแห่ง ทาถูครีมไปรอบทำซ้ำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ให้เนื้อครีมซึมซาบเข้าสู่ผิวหนังจนถึงชั้นไขมัน โดยการนวดดังกล่าวต้องผลัดเปลี่ยนผู้นวดสลับกันไป 2 คน เนื่องจากการนวดต้องใช้พลังงานมากพอสมควร จนครบตามเวลาที่กำหนดไว้ 1 ชั่วโมง ทางผู้นวดจึงหยุดมือและนำอาสาสมัครไปวัดรอบเอวหลังการนวดต่อหน้าคณะกรรมการ สักขีพยาน

โดยได้ผลสรุปว่า ครีม 1 หลอด ใช้นวดลดรอบเอว 1 ชั่วโมง สามารถลดได้เฉลี่ย 2.575 นิ้ว สถิติสูงสุดลดได้ 3.5 นิ้ว และต่ำสุด 1.5 ขณะเดียวกัน ครีมทดลองเปรียบเทียบกับครีมสูตรสลิมเชฟ ผลปรากฏว่าไม่สามารถลดรอบเอวได้เลย

รายละเอียดเพิ่มเติม