วันเสาร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2554

ความสำเร็จ ครั้งแรก กับธุรกิจขายตรง-เครือข่าย


10 เดือน ที่ผ่านมา กับธุรกิจสีขาว เอเชียนไลฟ์- AsianLife
_.-._.-._.-._.-._.-._.-._.-

ขอขอบพระคุณ ผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน

ที่มีส่วนสนับสนุน ให้มีโอกาส ก้าวสู่..ตำแหน่งสูงสุด "President" ของเอเชียนไลฟ์ บุญกุศลใดๆ ที่ข้าพเจ้าได้สร้างมา ขออนุโมทนาบุญและแบ่งปัน ให้แก่ทุกท่าน ขอให้มีความสุข สุขภาพดี การงาน การเงินแข็งแรง โชคดี ตลอดปี 2554 และตลอดไปค่ะ



ครั้งแรกในชีวิต ของการทำธุรกิจขายตรง อย่างเป็นทางการ ไม่เคยคาดคิดว่า จะประสบความสำเร็จขนาดนี้


มี.ค.53 เริ่มต้นที่..
คุณแม่มาลี ทีบุญมา เชื่อมั่น ผลงานวิจัย ของ ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา และทีมนักวิทยาศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนามังคุดไทย เราไปเยื่ยมชม บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) โรงงานที่ลำพูน รับฟังประสบการณ์จากผู้ใช้ Operation BIM ปรับภุมิคุ้มกัน แล้วมีสุขภาพที่ดีขึ้น คุณภาพชีวิตดีขึ้น เราจึงนำ ประสบการณ์เหล่านั้น พร้อมข้อมูลผลงานวิจัย บอกต่อคนรอบข้าง ผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ และผู้รักสุขภาพ


ผลตอบรับอย่างไม่น่าเชื่อ Operation BIM สามารถเสริมสุขภาพได้จริง ยอดขายหลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจเครือข่ายค่อยๆเติบโตขึ้น ด้วยควาามรวดเร็ว แต่ช่วง 3-4 เดือนแรก เราไม่มีทีมงานช่วยกระจายสินค้า ส่วนใหญ่เป็นผู้บริโภค เรากับแม่จึงต้องออกแรง มากพอสมควร บางครั้งที่เห็นแม่เหนื่อย จนเราต้องถามแม่ว่า "เราจะเลิกทำหรือเปล่า?" แม่ตอบว่า "จะเลิกได้ยังไง เมื่อมีผู้ต้องการ BIM อยู่"


จนกระทั่งเดือนที่ 5 ของธุรกิจเอเชียนไลฟ์ เราเริ่มมีทีมงาน เข้ามาช่วยดูแลผู้บริโภค ทำให้ภาพของธุรกิจเครือข่าย ชัดเจนมากขึ้น เราได้เรียนรู้ ถึงพลังของเครือข่าย การทำงาน Team Work ร่วมแรงร่วมใจ พึ่งพาอาศัย มีน้ำใจให้เพื่อนร่วมงาน ทำงานร่วมกันแบบพี่ๆน้องๆ ซึ่งหาได้ยากมาก ในการทำงานประจำ

ก.ย.53 หลังจาก อ่านหนังสือ "ลาออกครั้งสุดท้าย" ของภาณุมาศ ทองธนากุล เป็นแรงผลักดันและำำกำลังใจ ให้เราก้าวออกจาก ชีวิตงานประจำ ซึ่งเป็นการทำงาน เดือนที่ 7 ของธุรกิจเอเชียนไลฟ์

เราก้าวสู่..อิสระภาพทางเวลา อิสระภาพทางการเงิน อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ มีงาน และเพื่อนร่วมงาน รอเราอยู่มากมาย ไม่เหมือนครั้งก่อนๆ ที่ออกจากงานเก่า ก็ต้องรีบ ยื่นรีซูเม่ หาสมัครงานที่ใหม่

เกือบ 5 เดือนแล้ว ที่เราทำงานในแบบที่เราชอบ ตื่น นอน ทานข้าว ในเวลาที่เรากำหนดเอง ไม่ต้องรอหยุดวันเสาร์-อาทิตย์-นักขัตฤกษ์ ไม่ต้องแออัดนั่งรถโดยสารรีบกลับบ้าน อยากกลับบ้านนอกหาแม่ ก็ทำได้ตลอดเวลา ได้อยู่กับครอบครัวครั้งละหลายๆ วัน มีสุขภาพที่ดีขึ้น ได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ได้อ่านหนังสือที่ชอบ และอีกมากมายที่เคยอยากทำ แต่ไม่มีเวลาทำซักที

ตำแหน่ง President เอเชียนไลฟ์ เป็นเพียงอีกก้าวหนึ่ง ของชีวิต นับจากนี้ เรายังคงต้องทำงาน แนะนำผลงานวิจัย Operation BIM ให้มากขึ้นกว่าเดิม เพราะเรามีทีมงานใต้สายงานมากมาย ที่ต้องช่วยเหลือแบ่งปันกัน

เราอาจมีรายได้ น้อยกว่า ตำแหน่ง President ของธุรกิจขายตรงเครือข่าย ค่ายอื่นๆ แต่นั่นไม่สำคัญ เท่ากับ ความสุข ที่เราได้รับจากเอเชียนไลฟ์ และทีมงานของเรา ได้นำผลงานวิจัยนักวิทยาสตร์ไทยไปเผยแพร่ ช่วยเหลือผู้มีปัญหาสุขภาพ

วันข้างหน้า เดือนหน้า หรือปีหน้า เราอาจยังคงทำธุรกิจเอเชียนไลฟ์ต่อไป หรือทำธุรกิจอื่นๆ หรือกลับไปทำงานประจำ เป็นเรื่องของอนาคต ยังฟันธง คอนเฟิร์มไม่ได้ รู้แค่วันนี้ ทำในสิ่งที่รัก และรักในสิ่งที่ทำ แบ่งปันความสุขให้คนรอบข้าง

เรา..ไม่ได้บอกว่า "ธุรกิจเอเชียนไลฟ์ดีที่สุด" และ ไ่ม่ได้ชวนให้ท่านมาทำธุรกิจขายตรง เครือข่าย แต่..อยากชวนให้ท่าน มีอิสระภาพทางเวลา เพราะ เวลา คือ ชีวิต ใช้ชีวิตให้มีค่า กับเวลาที่เหลืออยู่ ไม่เท่ากัน และไม่รู้เท่าไหร่ ให้ตัวเรามีความสุข ให้คนรอบข้างมีความสุข เป็นหนทางแห่งความสุข ที่อยากเชิญชวน..ให้ก้าวออกมาสัมผัส..ด้วยตัวเอง





ผู้นำทีม Thai AsianLife 2010

_.-._.-._.-._.-._.-._.-._.-
ขอขอบคุณ ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ทีมนักวิจัย พนักงานเอเชียนไลฟ์ทุกๆท่าน
ขอขอบคุณ คุณวีร์สุดา จิตตสันติวงศ์ ที่แนะนำให้รู้จัก ธุรกิจเอเชียนไลฟ์
ขอขอบคุณ คุณเกรียงศักดิ์ เลิศมโนรัตน์ และครอบครัว ที่สนับสนุน ช่วยเหลือ ให้เติบโตใน ธุรกิจเอเชียนไลฟ์

ขอขอบคุณ คุณกัมปนาถ บุญราศรี และคุณธนภัทร ชาวสูงเนิน ที่คอยดูแล ให้กำลังใจ ทุกๆ คน ที่เข้ามาเป็น ครอบครัวเอเชียนไลฟ์
ขอขอบคุณ คุณพรพิมล ตันประวัติ และทีมงานทุกท่าน ที่เข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกัน ครอบครัวเอเชียนไลฟ์

ขอขอบคุณ ทุกสรรพสิ่ง ที่ดึงดูด ทุกคนทุกสิ่งที่ดี หลั่งไหลเข้ามาในชีวิตตลอดเวลา
ขอขอบคุณ แม่มาลี ทีบุญมา และครอบครัว ที่ให้ทุกสิ่งอย่างในชีวิต
_.-._.-._.-._.-._.-._.-._.-



แหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง AsianLife.co.th, Bim100.com, AsianHealthLife.com, ThaiAsianLife.com