วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2553

นักวิจัยไทย พบ "แคปซูล" ผลไม้รวม ช่วยยืดอายุ


พลิกประวัติศาสตร์วงการแพทย์อีกครั้ง เมื่อนักวิจัยไทยสามารถพัฒนาและวิจัยทางวิทยาศาสตร์นอกกรอบภายใต้ชื่อที่ว่า "ปฏิบัติการ BIM" จนได้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสูตรเด็ดสร้างและปรับความสมดุล และป้องกันสิ่งแปลกปลอมอันก่อให้เกิดโรคร่ายได้อย่างเหลือเชื่อ พร้อมอ้าแขนรับพันธมิตรส่งออกเป็นสินค้าซ่อมสุขภาพให้กับคนทั้งโลก

หนึ่งในนักวิจัยไอเดียเทพคือ ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กล่าวถึงเบื้องหลังความสำเร็จครั้งนี้ว่านับเป็นการรวมพลังสติปัญญาครั้งยิ่งใหญ่เพราะมีผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขาวิชาการ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเดียวกันในชื่อที่ว่า OPERATION BIM ซึ่ง BIM ก็คือ Balancing Immune หรือการสร้างความสมดุลให้ร่างกาย ที่จะทำให้คนมีความสุขมากขึ้น สุขภาพดียิ่งขึ้น อายุยืนมากขึ้น ด้วยการปรับที่ว่านี้จะช่วยป้องกันสารแปลกปลอมจากภายนอกที่เข้ามาทำลายสุขภาพ ก่อให้เกิดโรคร้ายสารพัดทั้งมะเร็งและภูมิแพ้

การปรับความสมดุลนี้จะเป็นภูมิบำบัดอย่างดี ช่วยกระตุ้นการหลั่ง Interleukin 2 ที่เป็นโมเลกุลเพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกายให้มากขึ้นอย่างมหัศจรรย์ แต่ไม่มากจนเกิดผลข้างเคียงให้ร่างกายหลั่ง Interleukin 1 ที่ทำให้ร่างกายเกิดภูมิแพ้ ความสามารถที่จะเพิ่ม Interleukin 2 และลด Interleukin 1 เกิดขึ้นได้จากการรับประทานผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ สูตร BIM อันเป็นส่วนผสมของผลไม้และธัญพืชหลายชนิดมาผสมกับสาร GM-1 จากเปลือกมังคุด

"เราได้ทำการทดสอบจนแน่ใจจึงได้จดทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาเป็นแคปซูลผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และได้จดทะเบียนสิทธิบัตรเอาไว้แล้ว" ศ.ดร.พิเชษฐ์กล่าว นอกจากนี้คณะนักวิจัยได้ใช้ความรู้จากการวิจัยครั้งนี้ทำการผลิตน้ำมังคุดสกัดสูตรเข้มข้นออกมาด้วย ซึ่งจะช่วยในการปรับสมดุลของร่างกายได้ไม่แพ้ BIM และได้จดสิทธิบัตรไว้แล้วเช่นกัน

"ขณะนี้ได้มีการระดมทุนจากผู้สนใจทั้งในภาครัฐและเอกชนให้เป็นผลิตภัณฑ์เดียวของไทยที่ได้ผลเช่นนี้ และใช้ผลิตภัณฑ์ไทยผลไม้ไทยออกไปจำหน่ายให้กับประชากรโลกต่อไป เพื่อให้โลกรู้ว่าเมืองไทยก็ไม่เป็นสองรองใคร ในโลกวิทยาการ" [พบแคปซูล GM-1 ที่นี่...]